image banner
Phường Ngọc Sơn (Kiến An): Phát huy hiệu quả hệ thống Camera an ninh

Phường Ngọc Sơn (Kiến An): Phát huy hiệu quả hệ thống Camera an ninh

 

20:45 07/03/2024

 

Là nơi đóng chân của 7 trường học, 25 cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã, 1 cơ sở tôn giáo, trong đó có Trường Đại học Hải Phòng hiện đang hội tụ lượng lớn sinh viên ở khắp các tỉnh/thành trong cả nước cùng trên 100 học sinh, sinh viên, giáo viên người nước ngoài, phường Ngọc Sơn được xem là địa bàn tiềm ẩn những phức tạp khó lường về ANTT của quận Kiến An.

Đó là chưa kể phường còn có 24 hộ Xóm Chài hiện đang ăn ở, sinh hoạt ngay trên hành lang đê của sông Lạch Tray cùng tổ dân phố Nam Hải với gần 170 hộ sống chồng lấn với thị trấn Trường Sơn (huyện An Lão). Về giao thông, phường Ngọc Sơn có các tuyến đường Phan Đăng Lưu, Hoàng Quốc Việt thông ra Quốc lộ 10 nên mật độ giao thông rất đông đúc.

 

Các đại biểu ký giao ước thi đua triển khai mô hình

Đáng chú ý nữa là địa phương đang trong giai đoạn đô thị hóa, một số dự án phát triển đô thị, an sinh xã hội, khu tái định cư, đấu giá đất... đang được triển khai. Hoạt động di dân tự do về địa phương cư trú luôn trong tình trạng biến động lớn.

Trước thực trạng trên, để giành thế chủ động trong phòng ngừa trấn áp tội phạm Công an phường Ngọc Sơn đã tích cực tham mưu cấp Ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân triển khai mô hình “Camera an ninh” trên toàn địa bàn phường.

Được coi là “tai mắt”, “cánh tay nối dài” hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong nắm, quản lý địa bàn, đối tượng nhất là trong đấu tranh, xử lý tội phạm và các vi phạm pháp luật nhằm giữ vững TTATXH của địa phương, mô hình ngay từ khi phát động đã được người dân và các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, trường học hết sức quan tâm, ủng hộ, đánh giá cao về hiệu quả hoạt động.

Theo đó nhờ có hệ thống camera này Công an phường gần đây đã nhanh chóng điều tra làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cướp, 2 vụ cố ý gây thương tích, 2 vụ tai nạn giao thông; nhanh chóng truy bắt được các đối tượng liên quan đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật. Không chỉ vậy, thông qua dữ liệu camera do người dân cung cấp, đơn vị còn kịp thời phát hiện một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn chuẩn bị thực hiện hành vi phạm pháp để chủ động biện pháp phòng ngừa. 

Hệ thống Camera an ninh có vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm ANCT, TTATXH

Cũng từ đây, số vụ phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân được kiềm chế tối đa. Đặc biệt, các vụ việc xảy ra đều được phát hiện, giải quyết kịp thời, thấu đáo. Trên địa bàn phường không còn trọng án, không phát sinh các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng. ANCT, TTATXH luôn được duy trì, giữ vững ổn định.

Để phát huy hơn nữa lợi thế về khả năng giám sát 24/24h, cuối tháng 11/2023, Công an phường Ngọc Sơn tiếp tục nâng cao hoạt động của mô hình “Phối hợp bảo đảm ANTT thông qua hệ thống Camera an ninh”.

     Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND và CAP Ngọc Sơn cùng lực lượng bảo vệ dân phố phối hợp rà soát hệ thống camera an ninh

                     Chỉ huy CAP Ngọc Sơn giám sát tình hình ANTT tại các ngõ xóm qua hệ thống camera an ninh

Hiện, song song với công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội địa phương, các tổ dân phố nắm rõ, hiểu sâu về lợi ích và tích cực tham gia bảo vệ an toàn cho hệ thống camera nói trên, Công an phường Ngọc Sơn còn phân công cán bộ ứng trực, theo dõi sát sao hoạt động của toàn bộ hệ thống kết hợp với xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức chốt điểm, mật phục tại các tuyến đường, khu vực, địa điểm trọng yếu về ANTT trên địa bàn; từng bước nhân rộng hệ thống camera tại các ngõ xóm trên toàn phường.

Khánh Chi

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0